HỘI CHỢ XUÂN- TẾT YÊU THƯƠNG 2023

Đăng lúc: 16:02:06 15/02/2023 (GMT+7)

TRƯỜNG MẦM NON VẠN THIỆN TỔ CHỨC HỘI CHỢ XUÂN CHO BÉ.

 HỘI CHỢ XUÂN- TẾT YÊU THƯƠNG

Với người Việt ta, tết nguyên đán là tết cổ truyền của dân tộc và một điều không thể thiếu để làm nên hương vị ngày tết, tô đậm cho nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc ấy  là hội chợ xuân.

Trong cái tiết trời giá lạnh của những ngày đếm ngược cuối năm để bước sang thềm năm mới, chạy đua cùng vòng quay của thời gian thì cô trò trường Mầm non Vạn Thiện cũng hân hoan tổ chức “ Hội chợ xuân” cho bé. Hội chợ xuân mầm non nằm trong những hoạt động giáo dục rèn kĩ năng giao tiếp cho trẻ. Tham gia vào các hoạt động các bé được sống trong không khí chào đón tết cổ truyền của dân tộc ta. Hoạt động "Hội chợ xuân của bé" do nhà trường kết hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức. Đây là một hoạt động ý nghĩa mà mọi người dành cho các bé nhân dịp cuối năm, để các bé được vui đùa, được sống trong không khí tết.

BGH nhà trường, hội phụ huynh học sinh và tập thể cán bộ giáo viên nhân viên đã lên kế hoạch, ý tưởng  để trang trí cho các gian hàng của lớp mình. Tuy các gian hàng chưa phong phú về các mặt hàng nhưng cũng đã tạo cho chúng ta một "Hội chợ đầy màu sắc"

Tham gia hội chợ các bé được hòa mình vào bức tranh thu nhỏ của ngày tết quê hương, những nét sinh hoạt văn hóa của tết cổ truyền dân tộc. Đây là một hoạt động ý nghĩa mà nhà trường dành tặng cho các bé dịp cuối năm, để các bé được vui đùa, được sống trong không khí đón tết tại chính ngôi nhà thứ 2 của mình- Trường mầm non Vạn Thiện.

          Hội chợ quê diễn ra vào ngày 16/01/2023 tức ngày 25 tháng chạp  tại khuôn viên của nhà trường, thu hút rất đông các bậc phụ huynh học sinh và các bé sinh tham gia. Mỗi khối, lớp đều có gian hàng riêng của mình. Các gian hàng được trang trí, bày biện hấp dẫn bởi đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các cô giáo.

 

Trong không khí sôi nổi của Hội chợ, cả sân trường ngập tràn sắc xuân với những gian hàng rực rỡ. Thú vị nhất là hàng trăm vị khách nhí xúng xính trong váy đẹp, áo dài thướt tha, khuôn mặt rạng rỡ, háo hức tham gia Hội chợ.

Điểm nhấn Hội chợ xuân của bé có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng Tất cả nhân viên, giáo viên và học sinh mẫu giáo lớn, nhỡ của nhà trường vào vai người bán hàng còn phụ huynh, học sinh vào vai khách hàng tham gia Hội chợ. Tất cả các gian hàng đều được các cô trình bày công phu tái hiện được nét đẹp văn hóa tết cổ truyền của người Việt Nam.

Đặc biệt cũng trong hội chợ các bé còn được tha hồ trải nghiệm các hoạt động như : tập làm ông đồ, nặn tò he, vẽ tranh ngày tết và tham gia các trò chơi dân gian như: ném vòng cổ chai, ô ăn quan, trò chơi câu cá…

Sau gần một ngày tổ chức hội chợ với phương châm hội chợ không thương mai để tổ chức tết cho các con, đặc biệt là tết dành cho học sinh nghèo trong toàn trường. Hội chợ đã thu được một số tiền để trao quà cho các học sinh hộ nghèo.Nhà trường và Hội cha me học sinh đã phát 20 suất quà trị giá 150.000 nghìn đồng/ 1 học sinh nghèo. Với mong muốn "Hội chợ xuân -Tết yêu thương" ai cũng sẽ được yêu thương, được ấm no, được vui tươi, có một cái tết đầm ấm nhất. Tuy món quà chưa thật giá trị nhưng với những mong muốn của BGH của Hội cha mẹ học sinh, các cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường sẽ cố gắng cho các con những gì tốt đẹp nhất.

"Hội chợ xuân của bé" trường mầm non Vạn Thiện đã khép lại trong sự háo hức phấn khởi nhưng cũng đầy nuối tiếc của nhiều các bậc phụ huynh học sinh và các bé. Chắc chắn trong lòng mỗi bé lại thầm ấp ủ, hồi hộp chờ đợi đến phiên chợ của năm sau. Sự mong ngóng của  học sinh chính là phần thưởng đầy ý nghĩa đối với cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường bởi vì những việc làm đầy tâm huyết của các cô đã để lại ấn tượng sâu đậm với các bé. Đây quả thực là một hội chợ ý nghĩa với các bé và gia đình trước kỳ nghỉ đón Tết 2023.