CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG MN VẠN THIỆN

Đăng lúc: 12:57:05 17/03/2024 (GMT+7)

Công đoàn trường Mầm non Vạn Thiện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn trường Mầm non Vạn Thiện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động

          Trong những năm qua, Công đoàn trường Mầm non Vạn Thiện, huyện Nông Cống luôn xác định tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động thiết thực cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Qúa trình, tổ chức và hoạt động, BCH Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn, tìm ra những giải pháp, cách làm phù hợp, sát thực nhằm cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi, thân thiện và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên, đoàn viên để nâng cao hiệu quả công tác và chất lượng hoạt động của công đoàn.

 

 

                                       Đoàn viên CĐ năm học 2023- 2024

        Trước hết, Công đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao nhận thức, bản lĩnh cho đoàn viên, người lao động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn. Hàng năm, Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt, hội thi sôi nổi nhân các ngày lễ, hội, kỷ niệm, ngày truyền thống như ngày 8/3, 20/10, 20/11…cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn trường có 100% đoàn viên nữ, vì vậy trong những ngày Quốc tế phụ nữ, ngày phụ nữ Việt Nam Công đoàn đã dành những phần quà bằng hiện vật là những đồ dùng thiết yếu phục vụ trong gia đình cho đoàn viên; như bát, đĩa, cốc, chén. Đồng thời, Công đoàn phối hợp với Nhà trường may đồng phục cho đoàn viên.

Đồng phục áo dài của đoàn viên Công đoàn

 

Đoàn viên CĐ với đồng phục áo phông trẻ trung năng động

          Trong các hoạt động, BCH công đoàn luôn xác định lấy nhiệm vụ chuyên môn là trung tâm, chất lượng nuôi, dạy trẻ là hàng đầu, chú trọng bữa ăn bán trú cho trẻ. Công đoàn đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với Ban giám hiệu chỉ đạo đoàn viên trồng rau và cây ăn quả an toàn cung cấp cho bếp ăn nhà trường hàng ngày. Ngay từ đầu năm học Công đoàn đã huy động đoàn viên cải tạo đất để trồng cây ăn quả và trồng rau. BCH Công đoàn đã phân chia từng khu vực cho các lớp để chủ động chăm sóc cây và rau. Hàng tuần, hàng tháng BCH công đoàn kiểm tra nhận xét rút kinh nghiệm cho từng lớp từ đó mà mô hình“ Vườn cây ăn quả, vườn rau an toàn cho bé” đã phát huy cao hiệu quả.

Vườn cây ăn quả và vườn rau sạch của CĐ

          BCH công đoàn trường Mầm non Vạn Thiện thường xuyên chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động, đã bình xét cho những đoàn viên ốm đau bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ của Công đoàn cấp trên. Công đoàn tích cực kết hợp với nhà trường giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên và người lao động như: Tiền lương, tiền công, nâng lương, chế độ nghỉ dưỡng sức, ốm đau, thai sản… đảm bảo đúng quy định trong lao động. Quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời những đoàn viên khi đau ốm, gia đình có hiếu, hỷ, việc vui, việc buồn… Tổ chức phát quà cho con đoàn viên vào dịp tết trung thu, khuyến học, trao phần thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi, học sinh có thành tích cao và đậu đại học, cao đẳng trong năm học.

          Cùng với những hoạt động chăm lo đời sống CB, GV và CNV. Có thể nói việc tổ chức sinh nhật theo quý cho  đoàn viên là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Với mục đích thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó hơn nữa trong hội đồng sư phạm nhà trường. Tiếp thêm động lực tinh thần cho CB, GV và CNV của nhà trường nổ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiêm vụ chính trị được giao. Thông qua chương trình sinh nhật  cũng là cơ hội để CB-GV-NV  sum vầy bên nhau,. Chương trình sinh nhật công đoàn viên cũng là dịp để lãnh đạo nhà trường, cùng các đoàn thể dành những lời chúc mừng sinh nhật ấm áp nhất, hạnh phúc nhất  đến tất cả  đoàn viên. Đây là hình thức sinh hoạt thực sự sinh động, phong phú, ý nghĩa.

 

          Công đoàn tổ chức cho đoàn viên có ngày sinh trong quý 1 năm 2024

     Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Vạn Thiện đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong hai tốt “ Dạy tốt, học tốt” và “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Tích cực thể dục, thể thao, hăng say Văn hóa, văn nghệ, tham quan, du lịch, giao lưu… Đồng thời, các đoàn viên công đoàn hưởng ứng nhiệt tình tham gia các phong trào, hội thi do huyện, tỉnh phát động và đạt giải cao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, giáo viên. Với đặc thù công việc của giáo viên Mầm non việc tổ chức Thể dục, thể thao cho đoàn viên gặp nhiều khó khăn, BCH công đoàn đã phối hợp với chuyên môn lựa chọn loại hình, thời gian phù hợp như: “Nhảy dân vũ”, đánh bóng chuyền hơi… các hoạt động tuy rất mộc mạc, chân chất nhưng đã thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi, tạo nên tinh thần đoàn kết, gắn bó cho CBGV và người lao động trong nhà trường nhiệt tình, hăng say làm việc, tất cả vì nhà trường, vì học sinh thân yêu.

Đội bóng chuyền hơi

 

Đội nhảy dân vũ

          Với việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động Công đoàn trường Mầm non Vạn Thiện đã tạo môi trường làm việc đầm ấm, thân thiện, thoải mái để mỗi đoàn viên, “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, góp phần nâng cao chất lượng nuôi, dạy trẻ và xây dựng Nhà trường, Công đoàn vững mạnh, toàn diện, phát triển. 

                                                                                          Tác giả

                                                                               Phạm Thị Hồng Quyền