TRƯỜNG MN VẠN THIỆN TỔ CHỨC HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG NĂM HỘC 2023-2024

Đăng lúc: 14:04:00 25/04/2024 (GMT+7)

Sáng 25/5, Trường mầm non Vạn Thiện đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho trẻ mẫu giáo 3- 5 tuổi để đánh giá chất lượng học sinh và công tác giảng dạy của nhà trường.

          Sáng 25/5, Trường mầm non Vạn Thiện đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho trẻ mẫu giáo 3- 5 tuổi để đánh giá chất lượng học sinh và công tác giảng dạy của nhà trường.

          Hội thi “Rung chuông vàng” là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, nhằm giúp các bé có thêm cơ hội vận dụng những kiến thức được học trong suốt năm học để áp dụng vào thực tế. Qua hội thi giúp rèn luyện cho các bé tính mạnh dạn, tự tin, kỹ năng sống, kỹ năng phản xạ và lắng nghe. Bên cạnh đó giúp khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu trẻ, yêu nghề của tập thể đội ngũ giáo viên, từ đó có sự điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

          Tham dự Hội thi có 90 học sinh đến từ 6 lớp 3-5 tuổi, các con đã được các cô giáo trang bị kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là tâm thế bình tĩnh, tự tin và tinh thần phấn khởi hân hoan.

          Tới dự hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương, các đc trong ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

          Đến với Hội thi: “Rung chuông vàng”, các bé phải trải qua 3 vòng thi với 15 câu hỏi xoay quanh 5 lĩnh vực phát triển và kĩ năng sống cần thiết cho trẻ. Sau khi nghe câu hỏi mỗi thí sinh dự thi có 10 giây suy nghĩ để đưa ra đáp án chính xác. Hết 10 giây các thí sinh đồng loạt giơ đáp án, Ban giám khảo kiểm tra kết quả, thí sinh nào không có đáp án hoặc trả lời sai sẽ nhanh chóng rời khỏi sàn thi đấu.

          Trải qua 3 lượt thi đấu đã chọn đươc 3 thí sinh xuất sắc nhất giành quan quân của hội thì đại diện cho 3 khối. Riêng khối mẫu giáo lớn 5-6 tuổi các con phải trả lời thêm 3 câu hỏi phụ đê tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

          Cả hội trưởng đứng lên reo hò, vỗ tay chúc mừng các thí sinh xuất sắc nhất của hội thi làm cho không khí sôi động trong niềm phấn khởi, vui tươi của các cháu, các bố, các mẹ, các ông bà và các cô giáo chủ nhiệm.

          Hội thi lần này thực sự là một sân chơi bổ ích giúp các con tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, đồng thời để lại những kỷ niệm, gây ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn tuổi thơ của các con, các bậc phụ huynh, các cô giáo, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện của nhà trường./.

          Sau đây là một số hình ảnh của hội thi.

       

Thí sinh khối MGB 3-4 tuổi

 

Thí sinh khối MGN 4-5 tuổi

Thí sinh khối MGL 5-6 tuổi

Quán quân khối MGB 3-4 tuổi

 

Quán quân khối MGN 4-5 tuổi

Quán quân khối MGL 5-6 tuổi

 

Tất cả các bé tham gia hội thi đều có giải và quà lưu niệm 

Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường sau hội thi.