TRƯỜNG MN VẠN THIỆN TỔ CHỨC CHO HỌC SINH KHỐI 5-6 TUỔI THAM QUAN TRƯỜNG TIỂU HỌC.

Đăng lúc: 15:28:36 09/05/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 09/05/2024, Trường mầm non Vạn Thiện và Trường tiểu học Vạn Thiện đã phối hợp tổ chức cho 62 bạn nhỏ lớp 5 tuổi buổi tham quan trải nghiệm tại trường tiểu học.

          Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi. Vì vậy, nhằm giúp cho học sinh mẫu giáo lớn bước đầu làm quen với môi trường tiểu học, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng khi bước vào lớp 1, sáng ngày 09/05/2024, Trường mầm non Vạn Thiện và Trường tiểu học Vạn Thiện đã phối hợp tổ chức cho 62 bạn nhỏ lớp 5 tuổi buổi tham quan trải nghiệm tại trường tiểu học.

          Đúng 8 giờ 00 các bé khối 5-6 tuổi tay trong tay với đồng phục áo đỏ sao vàng gọn gàng tập trung trước sân trường để cùng với GVCN chuẩn bị cuộc hành trình đến với ngôi Trường Tiểu học. Nhìn những gương mặt hân hoan và háo hức của các bé, các cô cũng vui lây nhưng trong lòng lại trào dâng bao cảm xúc bịn rịn, vì chỉ còn vài tuần nữa thôi là các cô phải chia tay các bé vào lớp 1.

          Đến trường Tiểu học, trẻ được cô Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và các anh chị học sinh lớp 1 chào đón nồng nhiệt. Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, những đôi mắt tròn xoe không chớp trông thật đáng yêu. Đầu tiên các con được nghe thầy tổng phụ trách đội giới thiệu về CSVC, về bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào trong dạy và học của nhà trường. Sau đó các con được các cô giáo tiểu học dẫn đi tham quan phòng học của các anh chị lớp 1, trải nghiệm một số hoạt động học tập, vui chơi của học sinh trường Tiểu học… giúp trẻ yêu trường, yêu lớp, tự tin hơn và sẵn sàng chuẩn bị lên lớp 1. Tiếp theo các bé còn được tham quan Thư viện thân thiện của nhà trường, tham quan khu vực tổ chức bán trú...tất cả đều rất hào hứng và háo hức, ánh mắt lấp lánh niềm vui. Kết thúc buổi tham quan các cô và các con còn được nhận quà lưu niệm của nhà trường và chụp ảnh lưu niệm cùng BGH và các thầy cô giáo;

         Sau hơn một giờ trải nghiệm tại trường Tiểu học, buổi tham quan của cô trò trường MN Vạn Thiện đã thành công tốt đẹp. Chuyến tham quan giúp trẻ mở rộng vốn hiểu biết về trường Tiểu học và môi trường học tập của học sinh lớp Một. Qua đó trẻ thấy được sự khác nhau giữa việc học của lớp Một với lớp Mầm non để trẻ có tâm thế sẵn sàng cho việc chuẩn bị chuyển lên cấp học mới trong thời gian sắp tới.

          Với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp đồng bộ của trường Tiểu học và trường Mầm non, sự nhiệt tình đón tiếp và giúp đỡ của Ban giám hiệu và giáo viên trường tiểu học Vạn Thiện đã góp phần cho buổi tham quan và trải nghiệm của cô và trò trường mầm non thành công ngoài mong đợi, để lại cho trẻ những ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ. Trẻ rất vui và phấn khởi sau khi kết thúc buổi tham quan. Đây sẽ là buổi ngoại khóa đầy kỉ niệm giúp trẻ tự tin mạnh dạn bước vào lớp 1 trường tiểu học Vạn Thiện- ngôi trường là điểm đến tuyệt vời, đáng tin cậy cho tất cả các bậc phụ huynh đang có con chuẩn bị vào lớp Một.

          Sau đây là một số hình ảnh của buổi tham quan:

               BGH, thầy cô và các anh chị lớp 1 đón tiếp các con rất nồng nhiệt

      Cô Phó Hiệu trưởng trường MN thay mặt nhà trường tặng hoa cô Hiệu trưởng

                                                  Tham quan lớp 1A

Tham quan lớp 1C

Tham quan thư viện 

Tham quan khu bán trú

BGH trường tiểu học tặng quà cho cô và trò trường MN 

Chụp ảnh lưu niệm cùng BGH và thầy cô trường tiểu học